タイ料理ギュッとしタイ|タイ料理 อยากกินก็ทำไปข้าวหมูแดงคนไกลบ้าน ทำง่ายกินได้อร่อยอยู่นะ ムーデーン

タイ料理,人気動画まとめ

ARISA in JAPAN
自宅でできる本格タイ料理 カーオ ムーデーン(ข้าวหมูแดง 赤い豚)
日本在住のアリサが自宅で作りました
#ARISAinJAPAN#แม่บ้านญี่ปุ่น#日本人の主婦
สวัสดีค่ะวันนี้ก็จะมาเล่าให้เพื่อนเพื่อนฟังนะคะการเป็นสภาญี่ปุ่นหรือว่าแม่บ้านญี่ปุ่นนะคะแล้วเราคนไทยมาอยู่ในต่างแดนเราก็อยากจะทานอาหารไทยอาหารบ้านเรานะคะแต่แถวนี้ไม่มีที่ปากซอยหรือว่าไม่มีร้านขายอาหารไทยนะคะอยากกินอะไรเราก็ต้องทำเองแล้วที่สำคัญแถวนี้ไม่มีร้านไทยเลยค่ะ ก็เลยคิดว่าเวลาเราอยากทานอะไรแล้วก็เอาวัตถุดิบที่เราหาได้ใกล้ตัวแล้วก็มาปรับเปลี่ยนลองทำดูลองทานดูนะคะอันนี้ก็จะเป็นครั้งแรกที่ได้ทำหมูแดงในแบบนี้นะคะเมื่อก่อนอยู่เมืองไทยก็ใช้ผงหมูแดงสำเร็จรูปเนอะแต่ตอนเนี่ยมันไม่มีเราก็เลยลองคิดแล้วก็ทำเองนะคะ แล้วก็ผลออกมานะคะหน้าตาอาจจะไม่ได้สวยงามเท่าไหร่แต่อร่อยมากๆค่ะเพื่อนเพื่อนที่อยู่ต่างแดนต่างประเทศนะคะลองทำดูนะคะแล้วก็อีกอย่างนึงมันต้องประหยัดค่าใช้จ่ายในการขนส่งหรือว่าซื้อของจากร้านไทยได้บางส่วนค่ะ แล้วก็สูตรของอาริสานะคะอาจจะแตกต่างจากสูตรที่เมืองไทยหรือคนไทยทำนะคะเพราะว่าเราอยู่ที่นี่วัตถุดิบมันก็ค่อนข้างหายากนะคะแต่ความอร่อยนะคะโอ้บอกเลยว่าสุดยอดค่ะลองทำดูนะคะ

ส่วนผสมก็ไม่มีอะไรยุ่งยากนะคะเนื้อหมูสันในเนอะเอาชิ้นใหญ่ใหญ่ปริมาณนะคะตามชอบแล้วก็แล้วแต่เลยนะคะอันนี้ก็ไม่ได้ตวงเนาะอันนี้ก็ใช้แบบโลกว่ากว่าเลยนะคะ

เนื้อหมูสันในนะคะ
สีผสมอาหารสีแดงนะคะอันนี้ไม่ใส่ก็ได้นะคะ
ผงปรุ่งรสหมูนะคะ. ใส่ไม่ใส่ก็ตามชอบค่ะ
น้ำตาลทรายนะคะแนะนำใช้น้ำตาลทรายแดงสีจะสวย
งาคั่ว
เกลือพริกไทยนะคะเพิ่มความหอม
ผงพะโล้
วันนี้ก็เลยเอาผงยี่หร่าใส่ไปด้วยค่ะหอมค่ะ
ซีอิ๊วขาว
ซอสน้ำมันหอย
คลุกเคล้าให้เข้ากัน
เคล็ดลับใส่น้ำมันเล็กน้อยหมูจะได้ไม่แห้งค่ะ
หมักหมูไว้ข้ามคืนก็จะอร่อยอยากสีสวยสวยก็ใส่สีเยอะหน่อยค่ะ

น้ำซอสก็ไม่ต่างจากการหมักหมูของเรานะคะเหมือนกันเลยค่ะเพียงแต่เราแค่เติมแป้งข้าวโพดลงไปนะคะ. แล้วก็งาคั่วถั่วลิสงป่น

อันนี้จะย่างกับเต่าถ่าน
จะย่างกับเต่าอบ
หม้ออบลมร้อน
หรือว่าจะย่างกับกระทะได้หมดเลยนะคะ

ลองทำดูนะคะเพื่อนเพื่อนสูตรอาหารของแต่ละคนแตกต่างกันไปวิธีทำก็เช่นกันนะคะ
อันนี้อาริสาก็เอามาชีวิตประจำวันอาหารและการใช้ชีวิตและสิ่งรอบกายที่เจอก็อาจจะถ่ายมาให้เพื่อนเพื่อนได้เห็นได้ลองดูได้รู้รู้จักชีวิตแม่บ้านญี่ปุ่นในเมืองญี่ปุ่นภรรยาญี่ปุ่นใช้ชีวิตยังไงในแต่ละวันนะคะแต่ช่วงนี้อาจจะเป็นซับให้เห็นละไปก่อนนะคะเดี๋ยวรอย้ายบ้านอะไรเสร็จเดี๋ยวก็จะหาเรื่องราวของวัฒนธรรมการกินอยู่ของคนญี่ปุ่นนะคะและในชีวิตประจำวันและสิ่งรอบกายว่าคนที่นี่เค้าอยู่กันยังไงนะคะรอติดตามและรับชมนะคะเพื่อนใหม่ก็อย่าลืมกดติดตามอย่าลืมกดกระดิ่งเพื่อที่จะไม่พลาดคลิปต่อไปนะคะเลื่อนไปบนสุดเลยนะคะถ้ากดกระดิ่งแล้ว

แล้วก็ขอบคุณเพื่อนเพื่อนทุกคนที่ให้กำลังใจขอบคุณทุกไลฟ์ทุกแชร์ทุกคอมเม้นต์ทุกการติดตามทุกการดูนะคะแล้วก็ยินดีต้อนรับยินดีที่ได้รู้จักยินดีที่ได้เป็นเพื่อนกันยินดีที่ได้เจอทุกๆคนบนโลกนี้นะคะขอบคุณมากๆเลยค่ะกอดกอดกอดนะคะเลิฟเลิฟทุกท่านค่ะ

หากทำอันใดวาจาการกระทำอันใดผิดพลาดไปก็ขออภัยมานะที่นี้นะคะ